ซากุระวันนั้น…กับความทรงจำวันนี้ (2)

เช้าแล้ว…วันนี้อากาศสดชื่นจังค่ะ ความจริงน่าจะเรียกว่า หนาวมากเลยน่าจะดีกว่า เพราะว่าวันนี้อากาศโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 5-6 องศาเซลเซียสเชียวล่ะค่ะ เสื้อผ้าที่เตรียมมาเรียกว่าไม่พอเลยทีเดียว (ก่อนมาอุตส่าห์เช็คแล้วเชียว ไม่คิดว่าอากาศจะเปลี่ยนแปลงเร็วขนาดนี้) แต่ก็ไม่ใช่อุปสรรคของเราสองคนเท่าไหร่ค่ะ ตามมาดูกันต่อดีกว่าว่าเราสองคนจะมีวิธีแก้หนาวยังไง

kawa 8_reเช้านี้เราเริ่มภารกิจ “ฮานามิ” หรือว่า “ชมดอกไม้” กันที่ โรงแรมที่เราพักนั่นเอง ก็อย่างที่เกริ่นไปตอนที่แล้วว่า Fuji View Hotel ที่เราพักเนี่ยเป็นจุดชมวิวซากุระที่มีชื่อเสียงด้วยล่ะค่ะ (ใครยังไม่ได้อ่านตอนแรก แวะไปอ่านกันก่อนได้นะจ้ะ www.diylifestyleblog.wordpress.com/ซากุระวันนั้น…กับความทรงจำวันนี้ (1) )

Fuji View Hotel เป็นโรงแรมที่มีพื้นที่เยอะเชียวค่ะ ส่วนที่ตั้งก็อยู่ห่างจากสถานีพอสมควร เรียกได้ว่า หากว่าใครจะออกไปซื้อของกินตอนกลางคืนนั้น คงจะไม่สามารถทำได้ เพราะไม่มีใครขายของนั่นเอง 555+ ก็เลยแนะนำว่า ใครจะมาพักที่นี่ แล้วไม่ออร์เดอร์ข้าวเย็นของโรงแรม ถือว่าพลาดมาก เพราะไม่สามารถออกไปซื้ออะไรมากินได้ แต่ถ้าใครไม่อยากกินข้าวโรงแรม ก็แนะนำว่า ควรจะซื้อเตรียมเข้ามาเลยนะคะ ส่วนใครที่คิดว่า โอ้วว..บ้านนอกขนาดนั้นเลยหรอ เราขอบอกว่า มาเที่ยวแบบนี้ก็ต้องมาพักแบบนี้นั่นแหละค่ะ ถึงจะอิน ถึงจะฟินน…!!

เอาล่ะ เรามาชมสวนซากุระในโรงแรมกันเลยดีกว่า…!!!

เห็นมั้ยล๊าา…แค่ในโรงแรมก็ “ฟิน” แล้ว…

เราชมซากุระ หลากหลายสายพันธุ์ในโรงแรมกันไปแล้ว ก็ถึงเวลาที่จะออกไปตะลอนชมซากุระในคาวากูจิโก กันแล้วล่ะค่ะ เรานั่งรถตู้ของโรงแรมไปที่สถานีคาวากูจิโก แล้วขึ้นบัสสายชมเมือง เราเลือกใช้ SUICA CARD ในการจ่ายค่ารถบัส แต่แล้วก็มานึกเสียดายที่ไม่ได้ซื้อบัตรโดยสารแบบเหมาๆ แต่ถึงอย่างงั้นก็ตามเราก็ยังสนุกสนานมากเลยทีเดียว สำหรับจุดที่เรากับแม่เที่ยวชมนานเป็นพิเศษก็คือ Kawaguchiko Enkei Hall ที่นี่คนไม่พลุกพล่าน ซากุระเยอะ วิวสวย ไม่แพ้จุดไหนๆเลยล่ะค่ะ แถมเรายังเจอกับร้าน “โฮโต อูด้ง” อูด้งท้องถิ่นของเมือง เราสองแม่ลูกเลยขอเข้าไปหลบหนาว กินอะไรอุ่นๆให้ท้องอิ่มกันหน่อย กองทัพ ต้องเดินด้วยท้อง ใช่ป่ะหล่ะ 🙂

เอาเป็นว่า ใครอยากลองมาชิม เราแนะนำว่าให้เดินไปรอบๆ หาไม่ยาก เป็นร้านไม่ใหญ่ ไม่เล็ก ร้านชื่อ もみじ亭(MOMIJI-TEI) พิกัดคือ เดินไปเรื่อยๆ 55+ แต่หาไม่ยากจริงๆนะ ลองเดินหาดู สนุกดี ที่สำคัญอร่อยด้วย นะยูววว !! เราแปะเว็บไซต์ให้นะ เผื่อใครสนใจ www.navi-city.com/iine/momiji-tei/ เอาล่ะ มาดูรูปกันต่อเลยดีกว่า …

kawa 5_re

kawa 9_re

เป็นยังไงกันบ้างคะ มีความสุขกับซากุระที่เราเอามาฝากหรือเปล่า …? ถึงแม้จะเป็นการเดินทางเมื่อ 2 ปีที่แล้ว แต่วันนี้ วันที่เรามาเขียนไดอารี่ เราก็ยังรู้สึกถึงความสุขครั้งนั้นได้อย่างแม่นยำเชียวล่ะค่ะ ปิดทริปคาวากูจิโก ตรงนี้นะคะ แต่การเดินทางของเรายังไม่จบแน่นอน ต่อไปจะมาเล่าเรื่องอะไรให้ฟังอีก รออ่านกันนะคะ 🙂

พูดคุย เม้าท์มอยได้ที่ www.facebook.com/DIYLifestyleEtc/